Xem trước Y8 tro choi: Conan Exiles
Vũ trụ "Conan the Barbarian" của tác giả Robert E. Howard rõ ràng nhận được ít hơn cho phần hóa thân của họ trong trò chơi. Nếu những bộ phim chuyển thể đã mang lại cho chúng ta một loạt phim hành động xuất sắc (đồng thời tiết lộ với thế giới Arnold Schwarzenegger với tư cách là một diễn viên), thì những kẻ liều lĩnh lại đặt mục tiêu vào Y8 trò chơi điện tử quy mô này một lần - vào năm 2008, Funcom phát hành MMORPG Age of Conan: Hyborian Adventures . Mặc dù có một số giải pháp thú vị (đặc biệt là hệ thống chiến đấu ban đầu), cô ấy không đạt được nhiều danh tiếng, dần dần biến thành một MMO miễn phí với lượng người hâm mộ rất hẹp. Tuy nhiên, Y8 trò chơi vẫn tồn tại cho đến ngày nay, đó cũng là một thành công, bạn phải đồng ý.
Gần mười năm sau, người Na Uy quyết định thử vận may lần thứ hai. Một thể loại khác, các anh hùng khác nhau, nhưng vẫn là cùng một vũ trụ của "Conan" - truy cập sớm Conan Exiles , hãy yêu thích và ưu ái.
Nếu trong Rust, với rất nhiều may mắn, bạn có thể đột kích thành công vào căn cứ của kẻ thù với một nhân vật hoàn toàn mới, thì con số như vậy sẽ không hiệu quả ở đây - lính canh không ngủ.
Thật vậy, khi được thông báo về việc bắt đầu phát triển một Y8 trò chơi mới, nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đang chờ đợi sự tiếp tục của MMORPG tương tự, nhưng Funcom quyết định rằng trong thời đại của chúng tôi, một ý tưởng hứa hẹn hơn sẽ là làm cho "người sống sót" phổ biến ". Trong khi đó, trong "Conan" các yếu tố RPG mới được thể hiện rõ ràng hơn so với "sinh tồn" tiêu chuẩn.
Lấy ví dụ, quá trình tạo nhân vật, từ đó tất cả bắt đầu (không giống như DayZ, không có anh hùng "chung" cho tất cả các máy chủ). Giới tính, nguồn gốc, vị thần được tôn thờ, ngoại hình được điều chỉnh, cho phép bạn kết thúc với một anh hùng ít nhiều duy nhất. Bạn có thể nói rất lâu về công nghệ độc đáo giật gân cho phép bạn mô tả thực tế đồ dùng cá nhân của nam giới và điều chỉnh kích thước của chúng khi tạo ra một anh hùng, nhưng nó có đáng không? Thực tế là đáng chú ý, nhưng không hơn - nó không ảnh hưởng đến lối chơi theo bất kỳ cách nào. Tôi sẽ chỉ ghi nhận đó là một động thái tiếp thị thành công - quyết định táo bạo của Funcom đã dẫn đến thực tế là chỉ có kẻ lười biếng mới không đề cập đến những ưu điểm này của Y8 trò chơi (và các nhân vật của nó).
Nó không đến từ việc lựa chọn lớp học và phân phối điểm kỹ năng, như thường lệ trong các game nhập vai cổ điển, mà chỉ ở giai đoạn tạo - trực tiếp trong Y8 trò chơi, anh hùng của chúng ta tăng cấp, có cơ hội để "bơm "một trong bảy đặc điểm. Tương tự như vậy, các "công thức" mới cho vũ khí, áo giáp, tòa nhà và mọi thứ khác có thể được tạo ra từ các nguồn tài nguyên được tìm thấy và thu được trong trận chiến hoặc bằng lao động chân chính đang được nghiên cứu.
Một điểm khác biệt quan trọng khác so với các mô phỏng sinh tồn thông thường là chú ý nhiều hơn đến cốt truyện, tuy nhiên, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi có một nền tảng văn học và điện ảnh phong phú như vậy. Thậm chí có một vị trí cho chính Conan, mặc dù trong một hình ảnh hơi khác và chỉ trong đoạn video mở đầu. Đó là người Cimmerian dũng cảm, người đã cứu anh hùng của chúng ta, bị kết án với nhiều tội danh khác nhau (ở mỗi thời điểm bắt đầu khác nhau, và đôi khi chúng khá buồn cười), loại bỏ anh ta khỏi cây thánh giá.
Nhân vật của chúng ta không có gì đằng sau linh hồn của mình, mà chỉ có một chiếc vòng bí ẩn sẽ giết chết người đeo nó khi cố gắng thoát khỏi một món đồ trang sức khủng khiếp như vậy hoặc vượt qua biên giới của Vùng đất bị đày ải, nơi đã trở thành ngôi nhà mới cho nhiều người cùng nghèo. . Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn - không dễ dàng chút nào để sống sót ở đây, đặc biệt là trên sa mạc. May mắn thay, một khu vực màu mỡ hơn đang ở rất gần - đó là nơi mà một tên tội phạm được cứu thoát khỏi cái chết tàn khốc sẽ phải đến.
Không có kiểm duyệt - ngoại trừ sự trần trụi của các nhân vật, có một sự "chia cắt" trung thực. Một điều khác là trong khi cô ấy trông khá hài hước.
Cuộc sống đang sôi động ở đó, và chúng ta không chỉ nói về những người lưu vong tương tự khác (mặc dù dấu vết hoạt động của họ có thể nhận thấy gần như ngay lập tức). Thế giới địa phương không phải là một "hộp cát" trống rỗng mà người chơi phải tự trang bị: mọi thứ đều rất giống với một game nhập vai chơi đơn thông thường với thế giới mở hoặc MMO (nếu bạn tính đến các "mob" và tiền gửi liên tục hồi sinh tài nguyên). Bản đồ đủ lớn và bạn có thể dành nhiều thời gian để khám phá nó.
Tuy nhiên, địa hình vẫn tĩnh, được tạo ra mà không sử dụng quá trình tạo thủ tục và các cách khác để đa dạng hóa nội dung đang thịnh hành ngày nay. Mặt khác, công việc thủ công vẫn tốt hơn nhiều so với thuật toán máy tính. Vì vậy, ở đây - ngục tối, tàn tích cổ đại, khu định cư của những kẻ man rợ và những địa điểm thú vị khác được tìm thấy ở mỗi bước và được thực hiện khá tận tâm.
Việc "nghiên cứu" địa hình đi qua đi lại sẽ nhanh chóng chán như thế nào là một câu hỏi mở. Các nhà phát triển hứa hẹn sẽ dần dần mở rộng bản đồ, thêm các khu vực mới, nhưng điều này không thể tiếp diễn mãi mãi. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm ngoài du lịch và khám phá.
Nhân vật cảm thấy đói và khát, được dập tắt, kỳ lạ là đủ đồ ăn và thức uống. Anh ta cũng biết cách chiến đấu và xây dựng nhiều thứ hữu ích và không quá hữu ích: từ một chiếc rìu đá và một chiếc khố đến bàn làm việc và các yếu tố cấu trúc của ngôi nhà của riêng mình. Nếu bạn không theo cùng cơn đói và khát đó, hoặc chiến đấu với những kẻ sai trái và sai trái, thì anh hùng của chúng ta có thể sử dụng thêm một kỹ năng của mình - chết đột ngột. Trên thực tế, để ngăn chặn điều sau này xảy ra, cần phải tham gia vào việc khai thác các nguồn lực và xây dựng các cơ sở hạ tầng khác nhau.
Có hai điểm khác biệt quan trọng so với kế hoạch thông thường cho thể loại này: chế độ nô lệ và thờ cúng các vị thần. Vùng đất của những người lưu vong là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật, thông minh và không phải vậy, kể cả những người bình thường. Ngoài vụ giết người tầm thường, họ có thể bị bắt và, sau khi điều trị tâm lý và thể chất một chút (dưới dạng cái gọi là bánh xe đau đớn, quen thuộc với hầu hết các bộ phim gốc), những người lao động hoặc chiến binh có giá trị có thể tùy ý của bạn.
Nô lệ bảo vệ cho phép bạn rời khỏi nhà của mình dưới sự bảo vệ tối thiểu khi không còn người chơi tích cực nào trong khu định cư. Các cuộc đột kích cướp bóc là trò tiêu khiển được yêu thích trong thể loại này, do đó, trên máy chủ, một thời gian sau khi ra mắt, toàn bộ các thành phố với hệ thống phòng thủ và công sự phức tạp đều mọc lên. Hoàn toàn có thể tưởng tượng mình là người cai trị các vùng đất địa phương, tự hào ngồi trên ngai vàng trong lâu đài của riêng mình (may mắn thay, hệ thống xây dựng cho phép điều này), nhưng một mình thì khó có thể trở thành như vậy. Conan khuyến khích sự hợp tác hơn nhiều so với các Y8 trò chơi tương tự khác. Chiến tranh giữa các gia tộc vì tài nguyên hoặc vì mục đích vui vẻ tầm thường là điều thường thấy ở bất kỳ máy chủ nào.
Việc chọn vị thần của riêng bạn để thờ cúng khi bắt đầu không chỉ là một yếu tố khác của thành phần đóng vai. Mỗi vị thần có thể thể hiện sự ưu ái đối với bầy của mình - tất nhiên nếu cô ấy chứng minh được lòng trung thành của mình với anh ta. Bạn sẽ phải chứng minh bằng nhiều cách khác nhau: ví dụ, con rắn Set thích hiến tế đẫm máu, và Yogi yêu cầu tín đồ của mình ăn thịt người.
Người chơi càng sốt sắng trong việc thờ cúng một vị thần cụ thể, thì sự hỗ trợ của anh ta sẽ càng mạnh mẽ hơn: từ khả năng tạo ra các thiết bị và vũ khí đặc biệt, cho đến việc triệu hồi một hình đại diện. Với sự giúp đỡ của hóa thân khổng lồ này của một trong những vị thần, bạn có thể dễ dàng phá hủy căn cứ của kẻ thù xuống mặt đất. Tuy nhiên, hình đại diện sẽ không phải là một vũ khí tuyệt đối - nó tồn tại trong một thời gian rất ngắn, người triệu hồi thực tế không thể tự vệ và vị trí của nó có thể nhìn thấy ở xa xung quanh.
Rõ ràng, ngày xưa không có một sa mạc không có sự sống ở đây. Chỉ có tàn tích của những tòa nhà bí ẩn mới gợi nhớ về sự vĩ đại trước đây.
Than ôi, trong khi người chơi chủ yếu phải đối phó với các lỗi và thiếu sót - chúng ta có cùng một "quyền truy cập sớm" cổ điển, khi một sản phẩm chưa hoàn thành thẳng thắn được đưa ra bán. Trong những ngày đầu, rất khó khăn - ví dụ, danh sách máy chủ có thể ngừng hoạt động mà không cần giải thích. Trước sự tín nhiệm của người Na Uy, các bản vá lỗi đã xuất hiện không lâu và tiếp tục ra mắt với mức độ đều đặn đáng ghen tị. Chúng tôi đã không quên về lời hứa về các cài đặt khác nhau khi tạo máy chủ của riêng bạn và hỗ trợ cho các bản mod - tất cả điều này đã có sẵn.
Kết quả là, bất chấp mọi thứ, Conan Exiles, một tháng sau khi phát hành trong Early Access, cảm thấy khá tự tin giữa các đồng nghiệp như Rust và Funcomvui mừng thông báo kế hoạch bán và chia sẻ nửa triệu bản. Mô phỏng thực tế về vật lý của từng bộ phận cơ thể có giúp ích gì không?